Những thách thức phải đối mặt trong quá trình phát triển trò chơi AAA

Trò chơi AAA đề cập đến trò chơi điện tử được sản xuất và phân phối bởi các nhà xuất bản cỡ vừa hoặc lớn, tức là trò chơi điện tử thường được phát triển và tiếp thị với ngân sách cao hơn. Tăng ở mức CAGR là 5,25%, thị trường trò chơi điện tử dự kiến ​​sẽ đạt 42,36 tỷ USD vào năm 2031 từ mức 28 tỷ USD hiện nay.

Có rất nhiều thách thức mà các nhà phát triển phải vượt qua để tạo ra những trò chơi chất lượng cao, kinh phí lớn này.

Quản lý phạm vi và tính năng

Một trong những thách thức lớn nhất bất kỳ studio phát triển trò chơi Faces đang quản lý phạm vi và tính năng. Khi các nhóm hào hứng với các ý tưởng và khả năng công nghệ mới nảy sinh, bạn rất dễ tiếp tục muốn bổ sung thêm nhiều tính năng và nội dung. Tuy nhiên, việc mở rộng liên tục này có thể trì hoãn các dự án và tăng chi phí.

Xác định phạm vi thực tế

Các nhóm phát triển phải sớm xác định phạm vi thực tế dựa trên ngân sách, tiến trình và khả năng. Điều này có nghĩa là chọn những tính năng thiết yếu “phải có” thay vì cố gắng xây dựng mọi ý tưởng “có thì tốt”. Đặt ra những ưu tiên rõ ràng là điều quan trọng.

Tránh tính năng leo thang

Những ý tưởng mới phát triển và phải được đánh giá và phê duyệt bằng một quy trình nghiêm ngặt khi chúng xuất hiện. Việc thêm các tính năng có thể đồng nghĩa với việc cắt giảm phạm vi trong các lĩnh vực khác để giữ nguyên ngân sách và thời gian biểu. Các nhà lãnh đạo phải tạo điều kiện cho các nhóm tập trung vào tầm nhìn đầu tiên.

Sử dụng nguyên mẫu

Việc tạo mẫu nhanh các khái niệm hoặc tính năng của trò chơi sẽ cho phép các nhóm nắm bắt tốt hơn những gì người chơi thấy thú vị và đáng giá. Điều này giúp người ta xác định phạm vi và chống lại các yếu tố leo thang có thể không thực sự nâng cao trải nghiệm.

Quản lý công nghệ tiên tiến

Trò chơi AAA vượt qua ranh giới của khả năng công nghệ. Phát triển công nghệ mới đồng thời tạo ra trò chơi mang lại những thách thức đáng kể.

Lập ngân sách cho hoạt động R&D tiên tiến

Việc tạo ra các hệ thống kết xuất, AI, vật lý và công nghệ khác mang tính đổi mới có thể yêu cầu nghiên cứu và phát triển đáng kể trước khi sẵn sàng đưa vào sử dụng sản xuất. Ngân sách phải tính đến công việc công nghệ mang tính khám phá này tách biệt với việc sản xuất trò chơi đầy đủ.

Khắc phục những hạn chế về công nghệ chưa được chứng minh

Một số ý tưởng như AI tiên tiến hoặc điện toán đám mây nghe có vẻ hay trên giấy nhưng lại khó thực hiện trong một trò chơi thương mại. Các nhóm phải sớm tạo nguyên mẫu công nghệ và có các phương án dự phòng nếu công nghệ không thành công.

Đạt được các mục tiêu hiệu suất cao cấp

Trò chơi AAA hướng tới hiệu suất cao nhất có thể trên bảng điều khiển và PC. Các nhóm tối ưu hóa mã và nội dung trong nhiều tháng để đạt được mục tiêu 60 FPS sử dụng nhiều bộ xử lý ở độ phân giải 4K. Sự cân bằng khó khăn được thực hiện để đảm bảo hoạt động liền mạch.

Phối hợp các nhóm lớn

Các studio có thể có hơn 100 nhà phát triển trò chơi triple A làm việc cùng nhau trên nhiều lĩnh vực như kỹ thuật, nghệ thuật, thiết kế, sản xuất và âm thanh. Việc quản lý một nhóm có quy mô như thế này có những điều phức tạp.

Giao tiếp hiệu quả

Với rất nhiều bộ phận chuyển động, việc giao tiếp rõ ràng trong nhóm là rất quan trọng nhưng lại khó khăn với hàng trăm người. Cần phải lập kế hoạch và tổ chức cẩn thận để điều chỉnh mọi người.

Duy trì chất lượng nhất quán

Khi nội dung được sản xuất đồng thời bởi các nhóm lớn, riêng biệt thì việc duy trì một tiêu chuẩn chất lượng nhất quán là điều khó khăn. Quy trình nghiêm ngặt, hướng dẫn về phong cách, kiểm tra tài sản và đánh giá mã là bắt buộc.

Phân chia quy trình làm việc

Việc phân tách các nhiệm vụ để các nhóm có thể làm việc song song một cách thích hợp là một thách thức lớn. Tuy nhiên, các mảnh ghép vẫn cần phải gắn kết lại với nhau một cách liền mạch, điều này cần có tầm nhìn xa và sự phối hợp.

Đánh vào việc thay đổi ngày ra mắt bảng điều khiển

Các trò chơi AAA thường nhắm mục tiêu ra mắt bảng điều khiển để có được mức hiển thị tối đa. Tuy nhiên, mốc thời gian phát hành bảng điều khiển mới có thể dao động, khiến các studio không muốn phát triển các trò chơi phù hợp với thời điểm ra mắt.

Đối phó với lịch trình không thể đoán trước

Các nhà sản xuất bảng điều khiển có thể trì hoãn việc phát hành phần cứng của họ hàng tháng hoặc hàng năm, khiến các nhà phát triển bị mắc kẹt. Khi ngày thay đổi, các đội phải đưa ra những quyết định khó khăn về việc gấp rút hay tổ chức trận đấu.

Thích ứng với thông số kỹ thuật đang phát triển

Ngay cả các thông số kỹ thuật cuối cùng của bảng điều khiển cũng có thể thay đổi vào cuối quá trình, ảnh hưởng đến thiết kế trò chơi. Khi các tính năng được cập nhật, các tựa game có thể cần điều chỉnh để tận dụng các tính năng hoặc sức mạnh mới.

Hấp thụ chi phí gia tăng

Việc ra mắt bảng điều khiển bị bỏ lỡ đồng nghĩa với việc phải mở rộng ngân sách. Việc tổ chức một trò chơi vào đúng thời điểm đòi hỏi phải có thêm thời gian phát triển và giữ chân nhân viên ngoài kế hoạch. Những chi phí này cộng lại.

Mang lại độ trung thực hình ảnh cao

Đồ họa tiên tiến xác định các trò chơi AAA vì mỗi bản phát hành mới đều nhằm mục đích thiết lập chuẩn mực trực quan bằng cách sử dụng những tiến bộ GPU mới nhất.

Xây dựng quy trình kết xuất linh hoạt

Các kỹ thuật kết xuất mới như dò tia yêu cầu các công cụ và quy trình trò chơi có khả năng thích ứng. Các nhóm dành những nỗ lực to lớn để hỗ trợ các công nghệ có thể được hoàn thiện muộn trong chu kỳ phát triển.

Khắc phục hạn chế của phần cứng mới

Trong khi các bảng điều khiển thế hệ tiếp theo mang đến độ trung thực đáng kinh ngạc, thì việc vận chuyển trò chơi sớm trong vòng đời của bảng điều khiển mới lại khiến công nghệ ngày càng gặp nhiều khó khăn. Cần có giải pháp thay thế khi phần cứng chưa thể xử lý đủ nhanh một số hiệu ứng hình ảnh nhất định.

Đạt được chủ nghĩa quang học bằng các công cụ không hoàn hảo

Mặc dù công cụ trò chơi được cải tiến hàng năm nhưng vẫn cần nỗ lực thủ công đáng kể của các nghệ sĩ kỹ thuật để khắc phục những hạn chế về công cụ và đạt được chất lượng hình ảnh chân thực cho môi trường, nhân vật, hiệu ứng, v.v.

Cung cấp thế giới rộng lớn một cách liền mạch

Trò chơi thế giới mở AAA mô hình hóa môi trường liên tục mở rộng mà người chơi có thể di chuyển mà không cần thời gian tải. Quy mô khổng lồ này mang lại những thử nghiệm về thiết kế và kỹ thuật.

Xây dựng thế giới tràn đầy sức sống

Thế giới trò chơi rộng lớn vẫn phải có cảm giác sống động và tràn đầy hoạt động để tránh cảm giác cằn cỗi. Việc tạo ra những không gian rộng lớn với chi tiết dày đặc và các nhân vật độc đáo đòi hỏi nỗ lực to lớn của con người.

Đang tải tài sản nhanh chóng

Trò chơi truyền nội dung khi người chơi di chuyển qua các thế giới rộng lớn để tiết kiệm bộ nhớ. Điều này đòi hỏi phải dự đoán hành vi của người chơi và lập ngân sách cẩn thận cho các nguồn lực để tải đúng đối tượng vào đúng thời điểm.

Loại bỏ tải dài

Trò chơi ẩn tải đằng sau các đoạn phim hoặc kỹ thuật tạo mặt nạ khác. Điều này cho phép các thế giới liền kề rộng lớn mà nếu không sẽ phải tạm dừng lâu khi chuyển đổi giữa các khu vực. Giảm thiểu bất kỳ tải nhận được là điều tối quan trọng.

Xây dựng những câu chuyện thế giới mở hấp dẫn

Trò chơi AAA ngày càng sử dụng cấu trúc thế giới mở với đầy đủ nội dung tùy chọn. Điều này mang lại cho người chơi sự tự do nhưng cũng gây ra những khó khăn trong việc kể chuyện.

Duy trì bối cảnh xuyên suốt một sự ngổn ngang

Khi lộ trình quan trọng kéo dài trải nghiệm hơn 30 giờ trên một bối cảnh rộng lớn, việc duy trì bối cảnh tường thuật và tính cấp bách là điều khó khăn. Nhắc nhở người chơi về các sự kiện và nhân vật trước đó mà không lặp lại hộp thoại là sự cân bằng.

Thúc đẩy người chơi thông qua một câu chuyện

Trong một trò chơi có nhiều hoạt động tiếp tuyến, việc bỏ qua cốt truyện chính và khuyến khích người chơi quan tâm đến chủ đề tường thuật là điều khó. Các nhóm sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để khuyến khích tiến trình của chiến dịch.

Nhịp độ trải nghiệm Marathon

Với rất nhiều con đường khả thi, nguy cơ cốt truyện rời rạc hoặc quanh co sẽ leo thang. Các nhóm viết kịch bản theo những nhịp chính trong khi vẫn cho phép sự linh hoạt – không hề dễ dàng trong hàng chục giờ chơi.

Kiểm tra kỹ lưỡng các trò chơi lớn

Quy mô của trò chơi AAA khiến việc tìm ra lỗi, vấn đề về hiệu suất, vấn đề cân bằng và trở nên đặc biệt khó khăn hơn với rất nhiều biến số.

Kiến trúc kiểm thử tự động

Việc chơi thử các trò chơi lớn theo cách thủ công là không khả thi, vì vậy các công cụ kiểm tra tự động đã được phát triển. Tuy nhiên, việc ghi lại và phân tích kết quả từ các trò chơi phi tuyến rộng lớn vẫn đòi hỏi những nỗ lực kỹ thuật không hề nhỏ.

Mô hình hóa nền kinh tế trò chơi và nhịp độ

Các nhà thiết kế tạo bảng tính và mô phỏng để lập mô hình hệ thống phát triển trò chơi. Nếu không có những công cụ dự báo này, việc cân bằng chiến lợi phẩm, đường cong XP và tăng trưởng nhân vật trong hơn 60 giờ trải nghiệm sẽ là không thể.

Xác định các vấn đề trong cơ sở mã lớn

Ngay cả với các tiêu chuẩn lập trình kỷ luật, việc chẩn đoán sự cố trong cơ sở mã với hàng triệu dòng cũng trở nên tẻ nhạt. Các công cụ sửa lỗi nâng cao kết hợp với kiến ​​thức chuyên môn của nhà phát triển là rất quan trọng.

Phần kết luận

Khi các trò chơi AAA tiếp tục mở rộng về phạm vi và độ phức tạp để đáp ứng kỳ vọng cao của người tiêu dùng, việc vượt qua các thách thức phát triển sẽ trở nên khó khăn hơn với mỗi bản phát hành mới.

Quản lý tính năng, điều phối các nhóm lớn, đạt được mục tiêu ra mắt phần cứng, mang đến thế giới mở rộng lớn với những câu chuyện hấp dẫn và thử nghiệm thành phẩm đều yêu cầu các nhà sản xuất, kỹ sư, nghệ sĩ và nhà thiết kế khéo léo với sự hỗ trợ từ công nghệ tiên tiến mạnh mẽ. Các vấn đề có nhiều mặt nhưng cũng có giải pháp khi những người sáng tạo trò chơi tài năng tiếp tục tiên phong trong các quy trình và công cụ mới để hỗ trợ thế hệ trải nghiệm giải trí bom tấn tương tác tiếp theo.


Khám phá thêm từ Global Resources

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

Khám phá thêm từ Global Resources

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc