Kể từ ngày 16 tháng 1 năm 2025, Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) đã mang đến cho người hâm mộ một cách hoàn toàn mới để trải nghiệm bóng đá. Là một phần của chiến dịch mùa đông, Bundesliga đã trở thành giải đấu thể thao châu Âu đầu tiên tạo ra sự hiện diện trong thế giới ảo của Roblox. Cùng với công ty trò chơi quốc tế Build a Rocket và studio Roblox Karta, DFL đang thiết lập các tiêu chuẩn mới cho trải nghiệm của người hâm mộ kỹ thuật số.
Việc kích hoạt bao gồm năm trải nghiệm Roblox độc đáo, bao gồm bốn khóa học vượt chướng ngại vật đầy thử thách (được gọi là “obbies”) và trình mô phỏng đá phạt. Sự tích hợp đầu tiên đã đạt được hơn 1,3 triệu lượt xem trong bốn ngày đầu tiên sau khi phát hành – một khởi đầu đầy hứa hẹn cho chiến dịch.
Điểm nổi bật của chiến dịch:
- Ra mắt Bundesliga với tư cách là giải đấu thể thao châu Âu đầu tiên trên Roblox.
- Năm trải nghiệm tương tác, bao gồm vượt chướng ngại vật và mô phỏng đá phạt.
- Nhà câu lạc bộ ảo với nội dung độc quyền và các vật phẩm có thể tùy chỉnh.
- Hợp tác với các thương hiệu như ESPN và Topps, được đại diện trong lĩnh vực kỹ thuật số.
Nhà câu lạc bộ ảo: Bóng đá kết hợp sáng tạo
Trong Nhà câu lạc bộ Bundesliga ảo, người hâm mộ có thể thu thập các vật phẩm UGC độc quyền (nội dung do người dùng tạo), tùy chỉnh hình đại diện của họ và khám phá các nội dung khác liên quan đến Bundesliga. Sự tích hợp của các đối tác như ESPN và Topps mang lại thêm cơ hội tương tác với các thương hiệu. Điều này đưa trải nghiệm lên một tầm cao mới và cho thấy trò chơi và thể thao có thể hình thành sự cộng sinh đổi mới như thế nào.
Nhóm mục tiêu và tầm nhìn
Với lần kích hoạt này, DFL đặc biệt nhắm mục tiêu đến Thế hệ Z và hơn thế nữa. Roblox, một nền tảng có hơn 380 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, là điểm sáng tạo dành cho giới trẻ trên toàn thế giới. Peer Naubert, Giám đốc Tiếp thị Quốc tế của Bundesliga giải thích: “Thói quen của các nhóm mục tiêu trẻ của chúng tôi liên tục thay đổi và điều cần thiết là phải đáp ứng điều này và tạo ra những cách mới để họ trải nghiệm Bundesliga”.
Thông qua trải nghiệm tương tác, DFL muốn thu hút người hâm mộ mới và gắn kết người hâm mộ hiện tại chặt chẽ hơn với thương hiệu. Alexander Albrecht, Giám đốc điều hành của Build a Rocket, cho biết thêm: “Với việc kích hoạt Roblox của DFL, chúng tôi đã tạo ra trải nghiệm không chỉ mang tính giải trí mà còn kết nối người hâm mộ chặt chẽ hơn với Bundesliga.”
Phần kết luận
Với chiến dịch Roblox sáng tạo của mình, DFL đang thiết lập các tiêu chuẩn mới về tương tác với người hâm mộ kỹ thuật số. Sự kết hợp giữa thể thao và chơi game không chỉ xác định tương lai của giao tiếp với người hâm mộ mà còn mang đến nền tảng để truyền cảm hứng cho các nhóm mục tiêu mới. Với hơn 1,3 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày, rõ ràng Bundesliga đang theo đuổi một chiến lược kỹ thuật số mạnh mẽ – một chiến lược sẽ thúc đẩy sự tham gia và niềm đam mê của người hâm mộ về lâu dài.
Khám phá thêm từ Global Resources
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.